Hãng hàng không Myanmar

Được mệnh danh là xứ sở chùa Vàng, Myanmar thu hút đông đảo du khách quốc tế đến tham quan và khám phá bởi những công trình kiến trúc Phật giáo có lịch sử lâu đời cùng những cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, tiêu biểu cho nét văn hóa xưa của người dân Miến Điện. Tại Myanmar có khá nhiều sân bay đang hoạt động phục vụ da dạng các chuyến bay quốc tế từ khắp mọi nơi trên thế giới đến Myanmar. Trong đó có các sân bay trọng điểm đó là: Sân bay quốc tế Yangon, Sân bay quốc tế Mandalay, Sân bay Myitkyina, Sân bay Thandwe, Sân bay Putao, Sân bay Heho. Các sân bay này đều được xếp hạng là sân bay tốt nhất ở Myanmar nên du khách hoàn toàn yên tâm khi hạ cánh tại đây. Sân bay quốc tế Yangun là địa điểm dừng chân đầu tiên của du khách Việt Nam khi đến với Myanmar. Nằm cách trung tâm thủ đô Myanmar tầm khoảng 20 km nên du khách dễ dàng di chuyển vào Yangun bằng các phương tiện công cộng phổ biến như: Bus, Taxi...

Các hãng hàng không trọng điểm ở Myanmar

Tại Myanmar có hai hãng hàng không lớn nhất là: Myanmar Airways và Myanmar Airways International. Đây là hai hãng hàng không chính yếu tại đây. Trong đó Myanmar Airways chủ yếu khai thác các chuyến bay nội địa còn Myanmar Airways International thì khai thác các chuyến bay quốc tế từ Myanmar đến Malaysia, Singapore, Thái Lan… và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

hang-hang-khong-myanmar

Myanmar National Airlines

Đây là hãng hàng không quốc gia lâu đời nhất ở Myanmar, có trụ sở chính đặt tại Yangon chuyên phục vụ các chặng bay nội địa giữa những thành phố tại Myanmar. Hãng này được thành lập từ năm 1948 với cái tên ban đầu là Union of Burma Airways và được đổi tên thành Myanma Airways từ năm 1989. Đối với người dân Myanmar thì Myanmar Airways là hãng hàng không nội địa được yêu thích nhất và luôn lựa chọn làm phương tiện di chuyển trong hành trình của mình.

Myanmar Airways International

Hãng hàng không quốc gia Myanmar này chuyên khai thác và phục vụ các chặng bay quốc tế nối liền Myanmar với các quốc gia khác nhau trên thế giới, trong đó chủ yếu là đến các quốc gia lân cận thuộc khu vực Đông Nam Á. 

Ngoài 2 hãng hàng không chính yếu này thì các sân bay tại Myanmar luôn phục vụ các chặng bay quốc tế từ các hãng hàng không khác nhau có khai thác đường bay đến Myanmar như: Vietnam Airlines, Air China, Bangkok Airways, China Airlines, China Eastern Airlines, China Southern Airlines, Indian Airlines, Jetstar Asia, Malaysia Airlines, Nok Air, Thai Airways International... Du khách có nhu cầu đến Myanmar cũng có thể lựa chọn những hãng hàng không này. 

Các điểm du lịch ở Myanmar

thap-vang-shwedagon

Tháp Vàng Shwedagon - Một biểu tượng của đất nước Myanmar

Đến Myanmar, du khách nên dừng chân tại những ngôi chùa cổ vì có thể nói đây đều là những nét văn hóa đặc trưng trong kiến trúc và tâm linh thu hút sự chú ý của nhiều du khách. Tại thủ đô Yangon - Myanmar, du khách nên ghé thăm những địa điểm tham quan nổi tiếng như: Tháp Vàng Shwedagon, Chùa Shwe Than Lyaung, Chùa hang Mahapasana Guha, Chùa Kyak Pun Paya, Chùa Kabaaye, Chùa Kyauk Taw Gyi, Chùa Shwemawdaw Paya...

- Đặc biệt, Tháp Vàng Shwedagon - Biểu tượng của Myanmar, là một địa điểm có ý nghĩa tâm linh đối với người dân Miến Điện. Tòa tháp được dát vàng ròng từ chân tháp lên đến đỉnh tháp. Đỉnh tháp thì được trang trí kim cương và những viên ngọc quý sáng lấp lánh, tỏa sáng cả một vùng trời. Bao quanh Tháp Vàng là hàng ngàn tháp nhỏ, mỗi tháp có kiến trúc cực kì lộng lẫy, hào nhoáng. Đa số du khách đến đây đều là tín đồ Phật giáo, nên chủ yếu là cầu nguyện và tham gia các hoạt động thờ cúng...

- Thị trấn Cảng Thanlyin xinh đẹp là một điểm du lịch thú vị mà du khách không nên bỏ lỡ. Tại đây có Chùa Golden Pagoda mang phong cách kiến trúc độc đáo, là nơi tâm linh được nhiều du khách quan tâm. Tại thị trấn còn có Nhà thờ cổ Bồ Đào Nha, Chùa Yele Paya, Thiền Viện Atumashi - đây đều là những địa danh nổi tiếng bậc nhất tại Myanmar. Hòn đá vàng Golden Rock nằm cheo leo giữa ngọn núi ở độ cao 1.100 mét được dát vàng toàn bề mặt cùng với chùa Kyaiktyo cổ tạo nên một quần thể kiến trúc đặc sắc có giá trị, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, chụp hình và ghi lại những khoảnh khắc đẹp. Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm Thành phố Bago với ngôi Chùa Shwemadaw, Tu viện Bago, Tượng Phật nằm Shwethalyaung, Chùa Sule... cũng khá là nổi tiếng.

Kinh nghiệm làm thủ tục tại các sân bay ở Myanmar

Điều đầu tiên mà du khách cần lưu ý khi check-in vào đất nước Myanmar đó là viết tờ khai nhập cảnh. Tuy đây là công việc rất đỗi quen thuộc mà du khách thường xuyên phải làm khi đặt chân đến bất kì quốc gia nào tuy nhiên khi điền thông tin, du khách cần cẩn thận, điều chính xác, giống hệt thông tin in trên hộ chiếu, hạn chế những sai sót nhỏ khiến nhân viên an ninh làm khó mình. Nếu có nhu cầu mua sim, card, du khách muốn nên mua tại khách sạn hay các trung tâm thương mại lớn. Nên mua loại sim card GMS với giá vào khoảng 25-30 USD/chiếc và đừng quên mang theo hộ chiếu khi đi mua nhé.

Đơn vị tiền tệ chính của Myanmar là đồng Kyat, ngoài ra, một vài nơi cũng sử dụng đồng Đô la Mỹ để thanh toán, đặc biệt là các cửa hàng thời trang... Nếu du khách không mang đủ tiền mặt thì cũng có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ thanh toán quốc tế, miễn sao an toàn và thuận tiện là được.

Mua sắm ở Myanmar

Myanmar có rất nhiều khu chợ nổi tiếng, đặc biệt là tại thủ đô Yangon, các khu chợ lúc nào cũng nhộn nhịp với hàng hóa đa dạng, giá cả thì bình dân. Những khu chợ nổi tiếng ở Yangon có thể kể đến là: Chợ Bogyoke Aung San, Chợ Mingalar... Những khu chợ này chủ yếu bán quần áo và quà lưu niệm được làm thủ công nên cực kì đẹp mắt và độc đáo. Do đó, được rất nhiều du khách yêu thích và thường xuyên ghé tìm mua. Đặc biệt, những món đồ trang sức làm bằng đá quý chạm khắc tinh xảo rất được du khách chú ý.

Săn vé máy bay đi Myanmar

Travelus - Đại lý cung cấp vé máy bay chính hãng, giá rẻ, luôn có những chương trình khuyến mãi giúp cho du khách sở hữu chiếc vé máy bay thuận tiện, chất lượng cao. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên cực kỳ chuyên nghiệp, phục vụ khách hàng 24/7 mọi lúc mọi nơi. Quý khách vui lòng truy cập website https://travelus.vn hoặc Hotline : 0901-733-888 để được phục vụ tận tình chu đáo. Qua bài viết về các hãng hàng không Myanmar trên, quý khách đã có thêm kiến thức để có thể trải nghiệm đất nước chùa Vàng này, chúc quý khách có chuyến bay tốt đẹp !

Tải & đặt vé bằng ứng dụng, giảm giá ngay 200k

Nhận mã

Đánh giá của người dùng

Chất lượng dịch vụ được người dùng đánh giá với mức 4.3/5 điểm. Hiện có tổng số: 4 lượt đánh giá

Hãy dành 1 click để đánh giá !
  • Kém
  • Yếu
  • Trung bình
  • Tốt
  • Tuyệt vời
Tuyệt vời
2
Tốt
1
Trung bình
1
Yếu
0
Kém
0