Danh mục hiện tại

Cách đi máy bay không bị say an toàn và hiệu quả

Máy bay là một phương tiện di chuyển vô cùng phổ biến cho các chuyến du lịch trong nước và quốc tế hiện nay. Mặc dù là phương tiện được đánh giá tiện lợi và nhanh chóng nhưng chính sự thay đổi đột ngột của áp suất và độ cao đã khiến không ít người bị say máy bay. Dưới đây là một số cách giúp bạn khắc phục tình trạng này!

Lý do và triệu chứng bị say máy bay:

- Say máy bay trước tiên là do tâm lý lo lắng, hồi hộp của những du khách lần đầu đi máy bay.

- Say may báy còn do khi máy bay cất cánh, việc thay đổi áp suất đột ngột cũng như độ cao sẽ khiến cơ thể bạn bị mất thăng bằng, ù tai và chóng mặt.

- Say máy bay còn do khi máy bay cất cánh sẽ có hiện tượng rung lắc khiến bạn buồn nôn, chóng mặt và nghĩ rằng mình bị say máy bay.

Chính những lý do và triệu chứng này sẽ khiến chuyến bay của các bạn trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết, vậy làm thế nào để đi máy bay không bị say? Hãy cùng thực hiện những cách đơn giản dưới đây:

- Uống trà gừng

Cũng như say tàu xe hay say sóng, khi bị say máy bay, bạn nên dùng 1 cốc trà với vài miếng gừng giã nát. Cách làm này sẽ khiến tình trạng say máy bay của bạn được đẩy lùi nhanh chóng. Cách làm 1 cốc trà gừng cực kì đơn giản với nguyên liệu gồm: 1 củ gừng tươi cạo vỏ, giã nát hoặc thái chỉ, 1 lượng đường nhỏ và 1 cốc nước nóng. Bạn nên uống trà gừng trước khi lên máy bay khoảng 30 phút.

- Thoa dầu hoặc ngậm kẹo bạc hà

Mùi thơm của dầu bạc hà hoặc một số viên kẹo bạc hà sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng say máy bay. Chính vì thế, trước khi lên máy bay, bạn nên thoa 1 ít dầu bạc hà vào cổ tay của mình, nếu có triệu chứng say, hãy hít hà mùi hương này, hoặc có thể ngậm 1 viên kẹo bạc hà, cảm giác buồn nôn, chóng mặt sẽ được đẩy lùi đáng kể.

- Ngồi ở chỗ gần cửa sổ và thông thoáng

Biết được tình trạng của bản thân, nên khi đặt vé, bạn nên tìm những chỗ ngồi gần cửa sổ, rộng rãi và thông thoáng. Bởi lẽ, cũng như đi ô tô, chỗ ngồi gần cửa sổ sẽ cho bạn cảm giác cân bằng hơn, không bị tập trung nhìn vào một chỗ. Bạn có thể ngắm nhìn trời mây để quên đi cảm giác say máy bay đang xâm chiếm cơ thể, khiến bạn hạn chế được cảm giác buồn nôn và nôn.

- Nên uống nhiều nước trước, trong và sau chuyến bay

Say may bay xuất phát từ sự thay đổi đột ngột áp xuất của không khí, là nguyên nhân khiến cơ thể bạn bị háo nước. Chính vì thế, nếu bạn rơi vào tình trạng này, cơ thể bạn sẽ dễ bị say hơn vì háo nước, bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi và trì trệ. Để đẩy lùi tình trạng này, trước khi lên máy bay bạn cần uống nhiều nước hơn bình thường, không chỉ vậy, cả trong và sau chuyến bay bạn cũng cần bổ sung 1 lượng nước lớn cho cơ thể để cân bằng trọng lượng trong cơ thể. Nhờ đó, tình trạng mệt mỏi sẽ bị đẩy lùi ngay tức khắc. Bạn cũng đừng lo ngại khi có cảm giác buồn đi vệ sinh nhiều hơn bình thường, bởi máy bay có WC nên việc đi vệ sinh liên tục cũng không có gì đáng lo ngại.

- Không nên uống rượu, đồ uống có cồn hoặc chứa caffeine

Rượu, bia chất kích thích hoặc chất có gas, chứa caffeine sẽ làm thần kinh của bạn bị kích thích, nhất là khi bạn đang ở một độ cao cách xa so với mặt đất. Ngoài ra, những đồ uống kiểu này thường khiến bạn có cảm giác mất nước vì có chức năng lợi tiểu. Nó sẽ khiến cơ thể bạn nôn nao và mệt mỏi hơn. Trước và trong quá trình bay, bạn tuyệt đối không nên uống những loại nước này.

- Tranh thủ ngủ 1 giấc ngủ ngắn

Thông thường, một chuyến bay nội địa được bay với thời gian không quá dài, vì thế, bạn đừng nên quá lo lắng. Nếu được hãy tranh thủ tận hưởng một giấc ngủ ngắn với cảm giác đang phiêu bồng trên trời cao. Không cần 1 giấc ngủ quá sâu, chỉ tranh thủ chợp mắt tầm 15-20 phút bạn sẽ có thể lấy lại năng lượng một cách rất nhanh chóng!

- Mở bộ phận thông gió

Ngay khi nhận được vị trí chỗ ngồi của mình, bạn nên mở bộ phận thông gió ở trên đầu cho thoáng. Điều này sẽ khiến bạn đỡ bị ngộp thở và cảm thấy dễ chịu hơn.

- Duy trì hoạt động nhẹ nhàng

Trong chuyến bay, bạn cũng không nên ngồi quá lâu tại 1 chỗ, bạn có thể đứng dậy đi vệ sinh hoặc đi lại 1 chút. Điều này sẽ giúp hệ tuần hoàn được lưu thông tốt hơn, đặc biệt là lưu thông máu. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

- Dùng thuốc chống say

Nếu bạn vẫn cảm thấy không an tâm thì hãy uống 1 vài viên thuốc chống say trước khi lên máy bay 30p -1 tiếng nhé. Tuy nhiên, việc uống thuốc này bạn nên tuân theo chỉ định của bác sĩ,

Trên đây là một số biện pháp phòng tránh và khắc phục tình trạng say máy bay rất khả quan. Bạn có thể tham khảo và áp dụng cho bản thân để có một hành trình bay không say và thuận lợi!


Vé quốc nội

Vé quốc tế

Vé chính hãng

Vé về Việt Nam

Báo chí viết về chúng tôi

  • Giới thiệu – An toàn trong giao dịch vé máy bay, lời khuyên hữu ích cho khách hàng
    Giới thiệu – An toàn trong giao dịch vé máy bay, lời khuyên hữu ích cho khách hàng
    Báo Lao Động

  • Đưa công nghệ ITA đặt giữ chỗ chuyến bay của Google về Việt Nam
    Đưa công nghệ ITA đặt giữ chỗ chuyến bay của Google về Việt Nam
    Báo Tiền Phong

  • May rủi khi mua vé máy bay online
    May rủi khi mua vé máy bay online
    Tạp chí Kinh tế & Dự báo

  • Công nghệ ITA - giải pháp tối ưu cho việc đặt vé máy bay online
    Công nghệ ITA - giải pháp tối ưu cho việc đặt vé máy bay online
    Trang tin Zing

  • Đón đầu công nghệ trong lĩnh vực kinh doanh vé máy bay từ những doanh nghiệp tiên phong trong ứng dụng
    Đón đầu công nghệ trong lĩnh vực kinh doanh vé máy bay từ những doanh nghiệp tiên phong trong ứng dụng
    Đài Truyền hình VTC


Khách hàng nhận xét


Hotline hỗ trợ 24/7
0901-733-888

Nhận voucher miễn phí, lên tới 200k

Hãy nhanh tay, chương trình chỉ áp dụng tới hết ngày 04-10-2017. Xem điều khoản


Copyright 2016 Travelus, All rights reserved. | Travelus giữ bản quyền nội dung trên website này.