Các hãng hàng không Campuchia

Campuchia có hệ thống giao thông vận tải cực kì phát triển với 16 sân bay đang hoạt động tập trung chủ yếu ở 3 sân bay chính: Sân bay quốc tế Phnom Penh, Sân bay Siem Reap và Sân bay Sihanoukville. Trong số đó, cảng hàng không quốc tế Phnom Penh là đầu mối quan trọng nhất cả nước, đón hàng triệu lượt khách đến và đi hằng năm. Sân bay này nằm cách thủ đô Phnom Penh khoảng 7 km nên rất dễ dàng đi lại bằng taxi hoặc xe bus. Các hãng hàng không tại Campuchia khá ít, gồm: Hãng hàng không quốc gia Cambodia Angkor Air, hãng hàng không giá rẻ Lanmei Airlines,...

campuchia

Cambodia Angkor Air

Là hãng hàng không quốc gia của Campuchia, có trụ sở đặt tại thủ đô Phnom Pênh, Cambodia Angkor Air hoạt động từ năm 2009 sau khi hãng hàng không quốc gia cũ bị giải thể do kinh doanh thua lỗ. Hiện nay, đội bay của Cambodia Angkor Air rất hiện đại và vững mạnh, khai thác nhiều đường bay đến các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á với thời gian bay từ 2 đến 3 giờ đồng hồ.

Lanmei Airlines 

Lanmei Airlines là hãng hàng không giá rẻ mới thành lập tại Campuchia chính thức hoạt động từ năm 2017. Hãng hàng không này khai thác các đường bay từ 2 sân bay lớn ở Campuchia là Phnom Penh và Siem Reap tới 3 điểm đến quốc tế đầu tiên đó là Hà Nội, Hồ Chí Minh và Macao. 

Thời điểm lý tưởng đến Campuchia

Là quốc gia liền kề với Việt Nam, Campuchia cũng có khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm tương đồng. Thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau, tiết trời ôn hòa, không quá nóng và ít mưa, rất thích hợp để nghỉ dưỡng, thư giãn và dạo chơi tham quan đó đây. Đặc biệt, vào tháng 4 hàng năm, có ngày Tết của người dân Khmer nên có rất nhiều lễ hội, thời điểm này giá vé cũng cao hơn so với những thời gian khác. Do đó, du khách muốn  đến Campuchia vào dịp này thì nên đặt vé máy bay giá rẻ khứ hồi trước đó từ 1 đến 2 tháng. 

Địa danh nổi bật tại Campuchia

Campuchia là một trong những quốc gia Đông Nam Á có nhiều công trình kiến trúc độc đáo, quan trọng và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ mới lạ được đông đảo du khách trên thế giới ngày càng quan tâm và tìm đến du lịch. Đến đây, ngoài khám phá phong cảnh, du khách có thể thưởng thức những món ăn độc đáo mang nét đặc trưng trong văn hóa của người dân Khơ me. Bên cạnh đó còn được tìm hiểu văn hóa, lịch sử của những ngôi đền đài Khmer nổi tiếng nữa.

Ngôi đền Angkor Wat là ngôi đền lớn nhất ở Campuchia, là điểm thăm quan nổi tiếng nhất tại Campuchia. Được xây dựng vào khoảng nửa đầu thế kỷ 12, ngôi đền là niềm tự hào của người dân Campuchia vì kiến trúc độc đáo, không gian rộng lớn và vẻ đẹp kì bí mà nó mang lại. Chính vì thế mà công trình này đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới, là một trong những công trình đẹp nhất thế giới.

chua bac

Chùa Bạc thuộc quần thể Cung điện Hoàng gia ở Phnom Penh nổi bật với những bảo vật quốc gia có giá trị như tượng Phật vàng, tượng Phật kim cương. Đặc biệt, bên trong khuôn viên của chùa còn có một bức tượng Phật làm bằng pha lê baccarat từ thế kỷ 17 và một bức tượng Phật Maitreya vàng sống được trang trí bởi 9584 viên kim cương. Tất cả những bức tượng này đều có nét đẹp ấn tượng, phảng phất văn hóa cổ, nên được rất nhiều du khách quan tâm. Tại ngọn đồi Bokor có một ngôi nhà ga của người Pháp, được xây dựng vào những năm 1920 nhằm mục đích tránh nóng. Ngôi nhà này bị bỏ hoang một thời gian dài và đến ngày nay, nó là một địa điểm khám phá kì lạ, đầy ma quái được nhiều phượt thủ tìm đến. 

Khác biệt với những công trình kiến trúc cổ xưa, Đảo Koh Rong Samloem tại Sihanouk Ville mang đến cho du khách một trải nghiệm mới mẻ hơn với vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo chưa có bàn tay khai phá của con người. Biển ở đây trong xanh, hoang sơ, đầy quyến rũ, cuốn hút sự tò mò khám phá của nhiều du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, nước biển ở đây rất trong, có thể nhìn xuống tận dưới đáy. Không gian nhẹ nhàng, thanh bình, rất thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn, ngắm cảnh vui chơi sau những ngày dài bận rộn với bộn bề công việc. 

Những điều cần biết khi đến Campuchia

Đối với khách du lịch có quốc tịch Việt Nam, passport có giá trị trên 6 tháng nên việc nhập cảnh du lịch khá thuận lợi. Du khách Việt Nam được miễn visa trong thời hạn lưu trú dưới 30 ngày. Khi mua sắm tại Campuchia nên thanh toán bằng tiền mặt, có thể đổi sang tiền đô để dễ dàng chuyển đổi khi hết tiền Riel hoặc sử dụng thẻ thanh toán quốc tế như thẻ VISA hoặc Master Card cũng được. Khi đi lại trong các khu vực công cộng ở đây như chợ, đường phố, du khách nên cẩn thận giữ gìn đồ đạc mang theo nhé. 

Đến Campuchia, du khách có thể mua khăn rằn cùng một số loại đặc sản sấy khô của người dân địa phương về làm quà cho gia đình và bạn bè. Khăn rằn của Campuchia có giá bán tương đối rẻ, rất phù hợp với những người đi du lịch bụi thường xuyên. 

Tải & đặt vé bằng ứng dụng, giảm giá ngay 200k

Nhận mã

Đánh giá của người dùng

Chất lượng dịch vụ được người dùng đánh giá với mức 4.3/5 điểm. Hiện có tổng số: 12 lượt đánh giá

Hãy dành 1 click để đánh giá !
  • Kém
  • Yếu
  • Trung bình
  • Tốt
  • Tuyệt vời
Tuyệt vời
6
Tốt
4
Trung bình
2
Yếu
0
Kém
0