Kinh nghiệm đi máy bay sang Mỹ

Nước Mỹ là một quốc gia rộng lớn và có nhiều quy định khắt khe trong việc nhập cảnh của các du khách. Chính vì vậy, nhiều người đã không ít bỡ ngỡ khi lần đầu đến với nước Mỹ. Để giúp chuyến đi của bạn được thuận lợi hơn thì ngay sau đây chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến kinh nghiệm đi Mỹ để các bạn có những hành trang cho mình, chuẩn bị chuyến đi thành công nhé!

Hiên nay, các chặng bay Việt Nam – Mỹ tại thị trường Việt Nam là chặng bay có tần suất khai thác nhiều nhất. Những hành khách di chuyển lần đầu đến Mỹ thường lo lắng về giờ bay, ngôn ngữ, suất ăn, nhầm cửa lên máy bay hay sân bay quá rộng và nhiều vấn đề phát sinh ngoài ý muốn khác.

Nhằm hỗ trợ hành khách có một chuyến bay đi Mỹ thuận tiện, Travelus cung cấp một số thông tin giúp quý khách có sự chuẩn bị và sắp xếp tốt nhất cho chuyến đi.

di may bay sang my

1. Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết cho chuyến đi Mỹ

Giống như nhiều quốc gia khác trên thế giới, muốn nhập cảnh vào nước Mỹ bạn cũng cần phải có visa và hộ chiếu. Đây là hai loại giấy tờ bắt buộc bạn phải có thì mới được phép nhập cảnh vào nước Mỹ. Thêm vào đó, bạn cũng cần phải chuẩn bị tiền mặt để đóng thuế sân bay khi đi. Lưu ý rằng: Bạn nên đến sân bay trước khoảng 2 giờ đồng hồ để làm các thủ tục đi Mỹ được suôn sẻ nhé.

2. Quy định hành lý đi Mỹ như thế nào?

Nếu chuyến đi Mỹ của bạn là lần đầu thì chắc hẳn bạn đang rất bối rối khi không biết quy định về hành lý sẽ được mang theo là gì đúng không nào. Bạn không nên mang theo quá nhiều đồ, cồng kềnh và hạn chế mang các chất lỏng như nước, dầu gội, sơn móng tay... Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý: Khi đi ra sân bay qua cổng an ninh, bạn phải nhớ tháo thắt lưng da và các đồ kim loại như đồng hồ, nhẫn. Sau đó, để nó vào chung trong túi hành lý xách tay. Bạn muốn mang các loại thực phẩm khô như cá khô, mực khô, tôm khô hay là một chút cà phê rang sẵn sang Mỹ thì hiện tại nước này không cấm nhưng khi đi máy bay thì bạn phải bao gói cẩn thận và để trong hành lý ký gửi để mùi không phát tán ra xung quanh làm ảnh hưởng đến người khác.

hanh-ly-ky-gui-di-my

Nước Mỹ quy định mọi hành khách khi đến với nước Mỹ đều sẽ không được mang các loại hạt giống, cây trồng, thực phẩm tươi sống, trái cây… đặc biệt là những thành phẩm được chế biến từ thịt như ruốc, bò khô, xúc xích, giò lụa, thịt hộp. Ngoài ra còn một số thực phẩm bị cấm, ví dụ như các loại thức uống, nước tăng lực, rượu, bánh pudding...

3. Làm gì nếu chẳng may bị thất lạc hành lý?

Khi đi đến nước Mỹ nhưng chẳng may hành lý bị thất lạc thì bạn sẽ làm gì? Bạn cảm thấy rất lo lắng phải không nào. Tuy nhiên, bạn hãy bình tĩnh, khai báo với cho trưởng đoàn hoặc hướng dẫn viên nếu như bạn đi du lịch Mỹ theo tour hay nhân viên trực tại đây để họ có thể dẫn bạn đến trình báo tại quầy Lost and Found ngay tại sân bay. Dựa vào lời khai của bạn, các hãng hàng không và sân bay sẽ tìm lại hành lý thất lạc cho bạn. Nếu như hành lý của bạn không thể tìm thấy được thì việc làm biên bản ghi nhận thất lạc hành lý này hoàn toàn có thể giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.  

4. Các lưu ý khi ra sân bay

Bạn hãy để ý rằng, các tấm bảng điện tử lớn được treo trên tường sẽ có thông tin đầy đủ về tên chuyến bay, tên hãng, giờ khởi hành cũng như quầy làm thủ tục. Mọi quầy thủ tục tại sân bay đều có hướng dẫn vì vậy bạn cần theo dõi các thông tin này để cập nhật các thông tin để xuất trình thủ tục hay ký gửi hành lý và lên máy bay cho đúng giờ. 

5. Không nên mang nhiều tiền mặt khi đi Mỹ?

Một điều nữa mà chúng tôi khuyên bạn không nên mang theo nhiều khi đi đến Mỹ đó chính là tiền mặt. Bởi vì, rất có thể bạn sẽ bị đánh cắp trong quá trình di chuyển đến nước Mỹ mặc dù an ninh ở nước Mỹ rất nghiêm ngặt. Thêm vào đó, nước Mỹ cũng có quy định về tiền mặt: các du khách được mang theo khi đi đến nước Mỹ là không được quá 5.000 USD. Bên hải quan sẽ làm nhiệm vụ kiểm tra, nếu như họ phát hiện ra thì bạn sẽ gặp phải rắc rối đấy.

6. Nếu đem hành lý quá cước sẽ bị phạt bao nhiêu?

Quy định về hành lý mà các du khách được mang theo khi đi đến Mỹ rất khắt khe. Nếu như bạn mang quá quy định về hành lý đi Mỹ thì sẽ bị phạt từ 150 – 200 USD/kiện. Lưu ý rằng: Mỗi hãng hàng không có cách tính hành lý khác nhau: bán theo gói, theo kiện hay theo kg.

Trên đây là một số lưu ý và cũng là kinh nghiệm khi đi đến Mỹ. Hy vọng rằng, với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn có một chuyến đi Mỹ thành công. Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm một đại lý bán vé máy bay uy tín và chất lượng để có thể mang đến cho mình tấm vé tốt nhất thì Travelus chính là địa chỉ đáng tin cậy. Travelus đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp vé đi nước ngoài nên hoàn toàn có thể mang đến cho bạn tấm vé với chi phí rẻ nhất. Vậy thì còn đắn đo gì nữa mà không đến Travelus đặt vé ngay thôi nhỉ.

Tải & đặt vé bằng ứng dụng, giảm giá ngay 200k

Nhận mã

Đánh giá của người dùng

Chất lượng dịch vụ được người dùng đánh giá với mức 3.3/5 điểm. Hiện có tổng số: 4 lượt đánh giá

Hãy dành 1 click để đánh giá !
  • Kém
  • Yếu
  • Trung bình
  • Tốt
  • Tuyệt vời
Tuyệt vời
1
Tốt
1
Trung bình
1
Yếu
0
Kém
1