Đi máy bay có bị say không? Đây là câu hỏi của đa số hành khách khi mới đi máy bay lần đầu. Nhất là với những người đã có tiền sử say tàu xe, say sóng. Sau đây là một số dấu hiệu nhận biết bạn bị say máy bay và cách phòng tránh, hạn chế việc say máy bay có thể giúp ích rất nhiều cho bạn.

Dấu hiệu say máy bay:

- Cũng giống với cảm giác say tàu xe, khi lên máy bay nếu có triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn thì đó chính là dấu hiệu đầu tiên nhận biết bạn bị say máy bay

- Khi lên máy bay, áp suất trong máy bay thay đổi, cảm giác ù tai, đau tay thậm chí nhức đầu cũng là một trong những triệu chứng đầu tiên của say máy bay

- Bạn sẽ có cảm giác sổ mũi, thậm chí rối loạn tiêu hóa khi lên máy bay, đây chính là dấu hiệu bạn cần chú ý vì rất có thể bạn đang bị say máy bay.

Cách khắc phục khi bị say máy bay:

- Trước khi lên máy bay, tùy thuộc vào thời gian xuất phát, bạn nên căn giờ để chuẩn bị cho mình một bữa ăn nhẹ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn những thực phẩm giàu protein như thịt, pho mát và một số loại rau. Bạn nên hạn chế thực phẩm nhiều đường và đồ uống có ga.

- Trước khi lên máy bay, bạn nên uống một chút nước. Bởi lẽ khi lên máy bay, áp suất không khí thay đổi sẽ khiến bạn hơi ngộp thở và cảm thấy khát nước, bổ sung nước cho cơ thể sẽ khiến bạn cảm thấy tỉnh táo hơn.

- Khi lên máy bay, bạn nên chọn chỗ ngồi gần cửa sổ. Được nhìn ngắm thế giới bên ngoài sẽ khiến bạn tạm thời quên đi cảm giác say máy bay và đây còn là một chỗ ngồi khá thông thoáng.

- Trên máy bay có một số sách báo, tuy nhiên bạn không nên đọc bất cứ thứ gì vì nó sẽ khiến bạn dễ say hơn. Bạn có thể nghe nhạc hoặc trò chuyện cùng bạn đồng hành trên chuyến bay để quên đi cảm giác khó chịu.

- Nếu bạn thuộc tuýp người có tiền sử về huyết áp, bạn nên mang theo một vài lát gừng, sau đó xin tiếp viên một ít nước nóng. Trà gừng nóng là một bài thuốc quý trong trường hợp say tàu xe cũng như nó có tác dụng chống buồn nôn vô cùng hiệu quả.

- Bạn cũng có thể chuẩn bị một chai dầu bạc hà đẻ trong túi, hoặc không thì đừng quên mang theo một vài chiếc kẹo bạc hà để ngậm. Nó sẽ giúp bạn không buồn nôn trên máy bay.

- Ngoài ra, nếu bạn thuộc trường hợp say xe nặng, hãy đừng quên chuẩn bị cho mình một số loại thuốc chống say máy bay phổ biến, trong đó loại thuốc thông dụng nhất là Dramamine. Bạn nên uống trước 1 giờ khi chuyến bay cất cánh. Tuy nhiên, một số loại thuốc đều có tác dụng phụ, bạn nên đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng và lắng nghe lời khuyên của bác sĩ để dùng thuốc an toàn, hiệu quả nhất.

Trên đây là một số những kinh nghiệm hiệu quả giúp bạn có thể tránh được nỗi lo say máy bay khi buộc phải di chuyển xa. Tuy nhiên, cách tốt nhất để bạn không có cảm giác say và mệt mỏi đó là phải luôn giữ cho tinh thần ổn định và thoải mái nhất. Bạn cũng đừng quá lo lắng và hồi hộp, chỉ cần làm theo những kinh nghiệm trên, bạn chắc chắn sẽ không còn sợ hãi hay ám ảnh bởi những cơn say khi lên máy bay nữa !

Đánh giá của người dùng

Hiện chưa có đánh giá nào về dịch vụ này của chúng tôi.

Hãy là người đầu tiên đánh giá !

  • Kém
  • Yếu
  • Trung bình
  • Tốt
  • Tuyệt vời

Tuyệt vời
0
Tốt
0
Trung bình
0
Yếu
0
Kém
0

Khách hàng nói về chúng tôi


Tải & đặt vé bằng ứng dụng, giảm giá ngay 200k

Nhận mã